Wednesday 30 June 2021

Website Content : अत्यंत विचारपूर्वक तयार करा


काही अनुभव ....

Funded Startups


ह्या केसेस मध्ये अनेक वेळा , उद्योजक भरपूर खर्च वगैरे करतात, छान अशी website बनवतात. "Navigation" (म्हणजे website वर ग्राहक किंवा कुणीही भेट द्यायला आलं कि त्यांनी कसा प्रवास करावा विविध दालनांत ह्याची केलेली रचना.) उत्तम असतं, content सुद्धा उत्तम भाषेत लिहिलेला किंवा लिहून घेतलेला असू शकतो, तरीही त्यात काही flaws असू शकतात.
 

मोठ्या कंपन्या

 
ह्यांच्या websites कधी कधी Graphically खूपच आकर्षक बनविलेल्या असतात. सर्व ठीक ठाक असतं, कारण त्याना बऱ्याच वेळा website ची तुमच्या आमच्या इतकी गरजही "भासत" नाही. त्यांची विचारसरणी sorted (त्यांच्यापुरती) असते. तरीही "तो" factor missing असू शकतो. अर्थात कंटेंट चा.

तुमच्या-आमच्यासारखे लहान-सहान उद्योजक

 
ह्यांना मी MSME म्हणेन. ह्यातल्या काहींना website ची उपयुक्तता पटलेली असते, आणि ते web developer वर अवलंबून असतात. आता हे developers ह्या क्षेत्रात अनुभव असलेली मंडळी असतात, म्हणजे design वगैरे. ही लोकं परत त्यांच्या त्यांच्या परीने त्या त्या budget मध्ये बऱ्यापैकी चांगली website बनवून देतातही. ह्यांनी तर व्यवस्थित content प्रकाराला पूर्ण "फाटा" दिलेला आढळून येतो.

चांगला कंटेंट म्हणजे काय नक्की ?


चांगला कंटेंट म्हणजे त्या त्या व्यावसायिकाला व्यवसाय मिळवून द्यायला सहाय्यक ठरणारा मजकूर. तो अतिशय उत्कृष्ट भाषेतच तयार व्हायला हवा असे नाही.

कोणती भाषा वापरावी ?


स्थानिक व्यवसाय असेल तर ...

आता एखाद्याची केक बनवून द्यायची सेवा असेल, तर त्या त्या ग्राहकांना पटणारी भाषा हवी. शिवाय त्या त्या भागातली असावी. म्हणजे पुण्यात असेल, तर मराठी असेल तर अगदी उत्तम. तुमचे ग्राहक जर सर्वभाषक असतील , तर एखाद बटन ठेवून इंग्लिश आणि हिंदी भाषेतही तो तो मजकूर लिहून घ्यावा. Product ची पेजेस असतील, तर ती इंग्लिश मध्ये ठेवा की (फक्त) ! उगाच क्लिष्ट वाटणारी मराठी भाषा नको. पण Founder विषयी वगैरे असेल तिथे आवर्जून बहुभाषिक कंटेंट ठेवल्यास परिणाम साधला जाईल.

सार्वत्रिक व्यवसाय असेल तर ....

अशा केस मध्ये ठरवा, की साधारण कोणत्या प्रकारचे लोक तुमची सेवा वापरणार आहेत, जरी कुठलेही असले तरीही. उदाहरणार्थ लाडू बनविण्याचा व्यवसाय आहे, आणि परदेशात पाठवत आहात, तरीही ultimately वाचणारा माणूस मराठी असणार आहे. इथे फक्त इंग्रजी मजकूर मर्यादित परिणाम देईल.

उलट एखादे ट्रेनर आहेत, आणि त्यांचा Audience फक्त मराठीच नाहीये, त्यानी आपला मजकूर "फक्त इंग्लिश" मध्ये ठेवला तरी चालू शकेल.

कंटेंट सुंदर (classy) की समर्पक (Relevant)

खरं म्हणजे दोन्ही असावं. तरीही मी समर्पकतेला जरा जास्त महत्त्व देईन. म्हणजे एक वेळ सुंदर नसला तर ठीक, परंतु तो समर्पक असायला हवाच ! तरीही, अगदी काही अपवाद वगळता , जड भाषा टाळाच !

कंटेंट वाचायला सोप्पा असू द्या !

एखादा परिच्छेद लांबलचक वाचायला बोअरिंग वाटू शकतो. त्या ऐवजी तोच जर उप मुद्दे काढून सुट्टा सुट्टा केला, तर सोप्पा होऊ शकतो, शिवाय त्या त्या भागाला वेगवेगळी शीर्षके दिली, तर थेट मुद्द्यावर वाचक येवू शकतो. अगदी एक जलद Tip म्हणजे : कोणताही परिच्छेद ५ ते ६ ओळींच्या पलीकडे नको !

हीच तत्त्वे Video Content ला देखील लागू पडतात ! आपल्या Video मध्ये देखील, असे महत्त्वाचे मुद्दे शीर्षके देवून Highlight करता येतात. Youtube ने Chapters ची सोय केलेली आहे, त्यातून फायदा असा होतो, की पुन्हा Visitor थेट त्याला महत्त्वाच्या वाटणाऱ्या भागावर थेट येवू शकतो.

कंटेंट उगाचच पूर्णपणे वाचायला लावायचा नाही

कधीकधी हे पूर्ण वाचा, किंवा हा Video शेवटपर्यंत पहा, मगच तुम्हाला काहीतरी भारी मिळेल असाही Approach नको. तसेही Youtube वर Video टाकला कि इतर ठिकाणी आपल्याला भटकावं अशी योजना असतेच. आपलं धोरण बरोब्बर ह्याच्या उलट हवं ! आपल्या आणि फक्त आपल्याच कंटेंट वर राहावं असं. ह्यासाठी आम्ही तर हल्ली निऊ वर Video सोबत Audio ची सुद्धा लिंक देतो. म्हणजे होतं असं कि Audio हा Distraction FREE असा ऐकता येतो. 

Website वरची पाने (Pages)

आपल्या वेबसाईट ला visit करणारे Visitors साधारणपणे दोन प्रकारचे असतात :- [ Stage 2 ]
(Stage 2 म्हणजे तुमच्याविषयी थोडीफार माहिती असलेले लोक)

कुणाच्या सांगण्यावरून आलेले लोक,जे आपल्यामागे आपलं profile तपासतात : ही संख्या खूप मोठी असते, आणि इथेच तुमचे बरेच ग्राहक गळत असण्याची शक्यता आहे. ह्यांच्याकडे आधी लक्ष देण्याची आवश्यकता आहे. कारण ही मंडळी बऱ्याचदा आपल्या नेट्वर्किंग मधून एखाद्या मेंबर च्या सांगण्यावरून आलेली असू शकतात. किंवा एखादा मेंबर स्वत:च आपलं profile आपल्या अपरोक्ष तपासत असू शकेल. हा मेंबर जर तुमचा संभाव्य SRP अर्थात Specialized Referral Partner असेल, मग तर जरा जास्तच लक्ष देण्याची गरज आहे. कारण इथून तुम्हाला कायमस्वरूपी, खूप कमी कष्टांत जास्त व्यवसाय मिळण्याची शक्यता आहे.

आपल्याला कुठेतरी भेटलेले लोक किंवा Ads वरून आलेले लोक :- [ Stage 1 ] 
(Stage 1 म्हणजे तुमच्याविषयी विशेष माहिती नसलेले लोक)

ह्यांच्याकडेही लक्ष द्या. कारण ह्यातूनच तर Stage 2 ला जातील ना ! कधीकधी तर दोन्ही एकत्र घडू शकतं. अशा वेळी तुमची केस अधिक पक्की होईल हे निश्चित! शिवाय ह्या मार्गे येणारे लोक हे बऱ्याच वेळा त्यांना गरज असतानाच येतात. 

प्रत्यक्ष घेऊ इच्छिणारे लोक [ stage 3 ]

हे सर्वात जास्त probable. हे लोक तुमचे Reviews पाहतात, आणि "About Us" सुद्धा. खरं म्हणजे सर्वात शेवटी About Us हे पेज चेक करतात हा अनुभव आहे. त्यामुळे ह्या पानाला अनन्यसाधारण महत्त्व आहे. कसं असावं हे पेज ? ह्यावर अगदी व्यवस्थित प्रकारे पोस्ट केलेली Founder ची स्टोरी असावी. जमल्यास तो Video सोबत Audio form मध्ये देखील असावी. आणि शिवाय Text मध्ये सुद्धा !

ह्या सगळ्याला व्यवस्थित महत्त्व द्या 

ह्याला वेळ लागेल कदाचित. कारण घाई-घाईत उरकायचं हे कामच नव्हे. पूर्ण strategy ने करायचे हे काम आहे, शिवाय संपूर्ण वेळ देवून. तुम्हाला काही मदत हवी असेल, विनामुल्य Assesment करायची असेल तर जरूर संपर्क करा : ९८५०९९७११० ( Joy Web Services )




1 comment:

  1. Video बरोबर Audio शेअर करण्याची कल्पना फार आवडली.

    ReplyDelete

निवडक उद्यमी हा संवाद साधणारा platform आहे, त्यामुळे आपली प्रतिक्रिया जरूर नोंदवा. खूप प्रक्षोभक वगैरे अपेक्षित नाही. सकारात्मक टीकेला मात्र जरूर वाव आहे.